วันจันทร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

โครงงาน

ชื่อโครงงาน

ประเทศไทยทาสีเขียว ( Paint On Thailand )

ชื่อผู้ทำโครงงานนายภาณุพงษ์ ลิ้มพิสูจน์ นายพัฒนา ลีลารัศมี นายนิพนธ์ เลิศหิรัญวงศ์
ชื่ออาจารย์ที่ปรึกษารศ.ดร.พันธุ์ปิติ เปี่ยมสง่า 
สถาบันการศึกษามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ 
โครงงานได้รับรางวัลได้รับทุนอุดหนุนโครงการวิจัย พัฒนาและวิศวกรรม โครงการการแข่งขันพัฒนาโปรแกรมคอมพิวเตอร์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 11 ประจำปีงบประมาณ 2551 
ระดับชั้นอื่นๆ 
หมวดวิชาคอมพิวเตอร์ 
วัน/เดือน/ปี ทำโครงงานไม่ระบุ
บทคัดย่อ
ในโลกเทคโนโลยีอย่างในปัจจุบันนี้ ปัญหาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่างๆ ถูกละเลยและเพิกเฉยจนทวีความรุนแรงขึ้นทุกวัน ขาดสังคมที่ผู้คนจะเข้ามาร่วมกันพบปะพูดคุยแสดงความคิดเห็น และแลกเปลี่ยนข่าวสาร แม้แต่เรื่องใกล้ตัวอย่าง ปัญหาสิ่งแวดล้อมรอบบริเวณที่อาศัยอยู่ก็ยังขาดแคลนแหล่งข้อมูล
ผู้พัฒนาจึงคิดว่าการพัฒนาระบบใหม่ที่สร้างสังคมออนไลน์ใหม่เพื่อเป็นศูนย์รวมของผู้คนที่ยังรักประเทศไทยอยู่ให้ตระหนักถึงปัญหาและช่วยกันกระตุ้นการปลูกต้นไม้ จะช่วยทำให้ประเทศไทยกลับมาเป็นประเทศสีเขียวอีกครั้งได้ ดังนั้น Paint On Thailand จึงเป็นสังคมเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้ใช้รับข้อมูลจากผู้ใช้รายอื่นตามหลักการของเว็บ 2.0 ที่ผู้ใช้เป็นทั้งผู้รับข้อมูล และให้ข้อมูลแก่ผู้อื่น เพื่อให้คนไทยได้มีโอกาสช่วยเหลือประเทศไทยของเราเอง
สรุปโครงงาน
   เป็นโครงงานที่ใช้สังคมออนไลน์เพื่อรวมผู้คนที่ตระหนักถึงปัญหาและช่วยกระตุ้นจิตสำนึกให้คนไทยช่วยกันปลูกต้นไม้ไห้ประเทศกลับมาเขียวเหมือนเดิม0

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น